8 bí quyết Seo website top thành công

02:30
SEO là gì? –  SEO (Viết tắt từ Search Engine Optimization) là các giải pháp thiết kế và tối ưu thông tin để giúp Website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) kết hợp với các phương pháp Marketing Online giúp nâng cao thứ hạng kết quả tìm kiếm trên các cỗ máy tìm kiếm như Google, Youtbe, Facebook…..

Nhằm mục đích tăng thứ hạng trong web, tăng lượng truy cập khách hàng và phát triển thương hiệu.
Vậy bạn đã có bí quyết SEO thành công chưa? Hôm nay Dịch vụ SEO Đà Nẵng - KENIT sẽ chia sẻ các bạn 8 bí quyết để SEO thành công cần thiết cho 1 SEOER chuyên nghiệp:

1. Tìm và phân tích đối thủ

Trước kia khi mới bước chân vào nghề SEO. Giám đốc công ty tôi đưa tôi một website và việc của tôi là phải SEO nó lên TOP. Nhưng thực sự khi nhìn vào website đó tôi không có một chút hứng thú vì nó chả bắt mắt. Vậy là tôi liên tục tìm kiếm xây dựng cho công ty một website một cách hoàn hảo bắt mắt nhất. Nhưng trong lúc đó công ty đối thủ của tôi ngày càng phát triển mạnh còn công ty tôi ngày càng xuống dốc.

Vậy lý do ở đây là gì? Công ty đối thủ đã tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh của mình trước rồi mới bắt tay vào làm

Việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra được điểm yếu, điểm mạnh của đối thủ để có phương án lên kế hoạch chi tiết. Đối thủ đang làm quảng cáo trang nào, một ngày viết bao nhiêu bài, bài viết có chất lượng hay không…Bạn phải phân tích các thông số từ đối thủ

Truy cập vào website phân tích: Bạn phải đóng vai trò người dùng thực sự đi sử dụng trang web đó thì mới thấy được vấn đề. Có nhiều bạn cho rằng làm như vậy sẽ tăng traffic hoặc time visit cho đối thủ. Thực sự thì không phải vậy. Một mình bạn thì không thể làm tăng rank website cho họ.
Dùng google phân tích: Bạn hãy sử dụng cửa sổ ẩn danh trong Google Chrome để Search, dùng lệnh site: domain.com để xem tổng lượng bài viết được index.

Dùng tool để phân tích: Tôi hay dùng tool do chính google cung cấp keyword planner để chọn từ khóa có độ tranh chấp, lượng tìm kiếm cao, biết thêm thông số của đối thủ: tổng số backlink, số lượng backlink dofollow, notfollow và các backlink thừ các trang .edu,.net… Việc quan trọng hơn cả là theo dõi đối thủ đang tăng giảm backlink, nếu thấy web đang bị giảm backlink chứng tỏ website đó đã sử dụng nhiều backlink các diễn đàn hoặc nguồn không tốt. Đây sẽ là lợi thế cho bạn. 

2. Phân tích từ khóa

Các từ khóa được định hướng theo kinh nghiệm và phân tích đối thủ. Còn nhiều trường hợp không thể lường trước được là người dùng sử dụng các từ ngữ không dấu hoặc sai chính tả. Nên Google đã cung cấp một giải pháp giúp bạn hiểu khách hàng đang tìm kiếm từ khóa gì?
Công cụ phân tích từ khóa Google Adwords thể hiện cho bạn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp cao

3. Lập kế hoạch SEO

Hầu hết ai mới bắt đầu SEO thì đều có những suy nghĩ không biết khi nào website của mình lên TOP, cứ SEO cứ đi link viết bài. Khi lên TOP thì hào hứng SEO, khi rớt TOP thì chán nản. Nhưng không sao ai cũng sẽ trải qua 2 giai đoạn đó
Vậy nên bạn hãy tập thói quen xây dựng kế hoạch SEO cho riêng mình. Như vậy sẽ giúp chiến dịch SEO ổn định hơn. Như vậy bạn mới có thể tính được thời gian triển khai, kinh phí dự toán và nhân lực.

4. Làm tốt nội dung



  1. Một kế hoạch tốt cần đảm bảo khi bạn làm tốt nội dung với bất kỳ lĩnh vực ngành nghề. Khi bạn cung cấp thông tin tới người dùng thì nó phải có chất lượng để giúp độc giả nắm bắt được thông tin bạn đang truyền đạt.
  2. Nói về nội dung tốt. Nội dung như thế nào là tốt? Hiện nay các bạn đi viết nội dụng SEO thường xây dựng những từ khóa rất vô nghĩa. Lặp đi lặp lại với mục đích nhồi nhét từ khóa với mật độ keyword mong muốn. Nhưng việc lặp đi lặp lại sẽ khiến cho người đọc có cảm giác ức chế khi phải nhai đi nhai lại các từ khóa. Vì vậy bạn cần lưu ý khi viết một bài SEO bạn phải đặt bạn vào vị trí của người đọc khi đó bài viết của bạn sẽ có nội dung tự nhiên, không hề có sự ép buộc từ khóa.

5. Theo dõi con bọ Index website

Khi bạn bắt tay triển khai kế hoạch phải theo dõi con bọ Google Index Website bằng cách dùng lên site: domain.com. Vì Hosting/ Server của bạn không phải khi nào cũng chãy ổn định. Bạn cần kiểm tra xem web có được index hay không, mất bao lâu để Index…

6. Kiểm tra định kì sức khỏe SEO

Làm SEO không khác gì chăm con nên bạn cần kiểm tra sức khỏe định kì cho SEO. Chỉ những sai sót nhỏ có thể làm hỏng cả kết hoạch SEO.

  • Google không index được bài viết
  • Website bị giảm lưu lượng truy cập.
  • Kiểm tra backlink có bị mất ahref.com
  • Kiểm tra lưu lượng truy cập bất thường bằng Google Analytics
  • Kiểm tra thứ hạng của từ khóa Online semalt.com

7. Xây dựng Liên kết

Một trong những cách tốt nhất để quyết định xếp hạng dựa vào các liên kết mà bạn xây dựng. Nội dung có các liên kết đến chất lượng cao thì sẽ được đánh giá rất cao. Nhưng không phải cứ xây dựng thật nhiều backlink bằng cách Comment nhiều link từ các diễn đàn không liên quan hoặc mua các liên kết để nhanh lên TOP. Google đã đủ sức mạnh để trừng phạt các dạng đi link quá nhiều hay không cùng chủ đề.

Vì vậy, để có được những liên kết chất lượng cao bạn nên tạo các bài viết, các chủ đề có sức hấp dẫn và tạo chuyển đổi cao. Như vậy sẽ tạo ra những liên kết tự sinh ra từ những khách hàng tiềm năng thường xuyên đọc. 

8. Liên kết với mạng xã hội nội dung SEO hiệu quả

Hiện nay mạng xã hôi Facebook, Zalo, Linker…. Đang được sử dụng rất rộng rãi. Vậy tại sao bạn không sử dụng tài sản khổng lồ này để tạo cơ hội cho khách hàng biết đến bạn và theo dõi bạn thường xuyên mà không cần phải gửi trực tiếp đến họ.

Bạn cần phải xây dựng được nội dung hay mới giúp lôi kéo được bạn đọc tìm đến bạn. Với loại hình này nếu bạn làm tốt cũng sẽ xây dựng được các liên kết tự sinh thông qua việc chia sẻ thông tin thường xuyên của bạn đọc với nhau.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét